Bắt giữ 15 cán bộ, công chức ở Lai Châu đưa, nhận hối lộ khi thanh tra các dự án trồng rừng
Thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, sau khi củng cố tài liệu chứng cứ, ngày 28/3, Công an tỉnh Lai Châu cùng một số đơn vị chức năng đã phá thành công chuyên án; bắt giữ 15 đối tượng là cán bộ, công chức một số sở, ban, ngành và các huyện có hành vi đưa và nhận hối lộ khi thanh tra các dự án trồng rừng.
Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ 7 huyện của tỉnh Lai Châu bị tạm giữ hình sự. Ảnh: TTXVN phát
Cụ thể, lực lượng chức năng đã bắt giữ, khám xét khẩn cấp 9 đối tượng có hành vi đưa hối lộ gồm: Tống Văn Hoàn (sinh năm 1977, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Mường Tè), Nguyễn Văn Hồng (sinh năm 1979, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Nậm Nhùn), Nguyễn Văn Tuyển (sinh năm 1977, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Phong Thổ), Lò Văn Tùng (sinh năm 1987, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Than Uyên), Mai Hồng Hạnh (sinh năm 1982, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Tân Uyên), Mạch Thọ Quyết (sinh năm 1982, Trưởng Ban Quản lý rừng huyện Tam Đường), Nguyễn Duy Hoan (sinh năm 1980, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sìn Hồ), Nguyễn Ngọc Chỉnh (sinh năm 1980) và Lưu Anh Võ (sinh năm 1980) cùng là nguyên Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sìn Hồ.
Thành viên Đoàn thanh tra tỉnh Lai Châu bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Ảnh: TTXVN phát
Đồng thời, lực lượng chức năng đã bắt giữ, khám xét khẩn cấp 6 đối tượng trong Đoàn Thanh tra có hành vi nhận hối lộ gồm: Ngô Thị Dung (sinh năm 1969, Trưởng phòng 1, Thanh tra tỉnh Lai Châu, Trưởng Đoàn Thanh tra), Đỗ Lương Bằng (sinh năm 1983, cán bộ Thanh tra tỉnh, Thư ký Đoàn Thanh tra), Lê Mạnh Cường (sinh năm 1988, cán bộ Thanh tra tỉnh), Vũ Thanh Vận (sinh năm 1984, cán bộ Thanh tra tỉnh), Lò Văn Ngọc (sinh năm 1989, cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh), Phạm Trọng Thứ (sinh năm 1973, cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh).
Tạm giữ 2 nguyên Trưởng ban Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sìn Hồ. Ảnh: TTXVN phát
Trước đó, ngày 17/1/2023, Thanh tra tỉnh Lai Châu đã có quyết định thanh tra các dự án trồng rừng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2021. Sau khi quyết định được ban hành, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ các huyện đã liên hệ, bàn bạc và thống nhất góp hàng trăm triệu đồng đưa cho Đoàn Thanh tra với mục đích xin giảm bớt các lỗi vi phạm. Ngày 20/2/2023, Quyết, Hoàn, Tuyển, Hạnh đại diện cho các Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ các huyện chuyển cho Đỗ Lương Bằng (Thư ký Đoàn Thanh tra) hàng trăm triệu đồng. Sau đó, Bằng cùng với Ngô Thị Dung (Trưởng Đoàn Thanh tra) thống nhất và chia số tiền trên cho các thành viên trong Đoàn.
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án và xử lý theo quy định của pháp luật.
Chiều 2/8, tại khu đền tháp Mỹ Sơn, xã Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Bảo tồn di tích, Viện Khảo cổ học và Quỹ C.M. Lerici (Italia) tổ chức hội thảo về kết quả khai quật nhóm tháp L, nhằm làm rõ đặc điểm kiến trúc, chức năng của nhóm tháp để đưa ra những giải pháp bảo tồn và khai thác bền vững.
Đợt lũ lịch sử do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương. Tại miền Tây Nghệ An, tuyến quốc lộ 7 – con đường huyết mạch nối liền các huyện vùng cao và cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn – đang bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ chia cắt giao thông và mất an toàn.
Nhân kỷ niệm 33 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1992 – 2025), tối 1/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025”.
Tuyến đường liên xã Văn Miếu – Khả Cửu của tỉnh Phú Thọ có chiều dài hơn 20km. Đây là trục giao thông quan trọng phục vụ đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của khoảng 2.000 hộ dân. Tuy nhiên, hiện trạng của tuyến đường lại đang là nỗi ám ảnh thường trực đối với người tham gia giao thông bởi sự xuất hiện dày đặc các “ổ trâu”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.