Cựu phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc bị bắt
Cáo buộc có sai phạm trong vụ án liên quan đến dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Ngọc, cựu phó phủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Thuận
Ngày 4/7, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Ngọc, cựu phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận; Lê Quang Vinh, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận; Huỳnh Lương Thiện, chuyên viên Phòng Đầu tư và Quy hoạch xây dựng thuộc Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thông tin và Thẩm định giá Miền Nam và Trương Văn Ri, cựu phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thông tin và Thẩm định giá Miền Nam kiêm Giám đốc Chi nhánh công ty tại tỉnh Bình Thuận.
Cả 5 bị can đều bị khởi tố về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", quy định tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.
Bị can Nguyễn Ngọc. Ảnh: Bộ Công an
Các bị can bị khởi tố vì có sai phạm trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết tại phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, do Công ty CP Rạng Đông làm chủ đầu tư.
Sau khi được Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 5) phê chuẩn, ngày 3 và ngày 4-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tổ chức thi hành lệnh, quyết định tố tụng hình sự nêu trên theo quy định pháp luật.
Liên quan đến vụ án này, cuối tháng 4-2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Tiến Phương, cựu chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
Các thuộc cấp của ông Lê Tiến Phương cùng bị bắt trong vụ án này gồm; Xà Dương Thắng, cựu Giám đốc Sở Xây dựng, cựu Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận; Đỗ Ngọc Điệp, cựu chủ tịch UBND TP Phan Thiết; Hồ Như Hải, cựu phó giám đốc Công ty CP thông tin và thẩm định giá miền Nam - Chi nhánh Bình Thuận, Thẩm định viên về giá; Lê Anh Huy, cựu trưởng phòng Hành chính tổng hợp thuộc Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Bình Thuận; Nguyễn Văn Phong, cựu Phó giám đốc Sở Tài chính, Thường trực Hội đồng thẩm định giá đất, cựu phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; Hồ Lâm, cựu giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận; Lê Nguyễn Thanh Danh, cựu Phó giám đốc Sở TN-MT Bình Thuận; Nguyễn Thanh Cho, cựu chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Bình Thuận; Lê Nam Hưng, cựu phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai Bình Thuận; Phạm Duy Cường, cựu Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh tế đất, Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Bình Thuận; cựu Trưởng phòng TN-MT TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; và Nguyễn Xuân Phong, cựu Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Thuận.
Chiều 2/8, tại khu đền tháp Mỹ Sơn, xã Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Bảo tồn di tích, Viện Khảo cổ học và Quỹ C.M. Lerici (Italia) tổ chức hội thảo về kết quả khai quật nhóm tháp L, nhằm làm rõ đặc điểm kiến trúc, chức năng của nhóm tháp để đưa ra những giải pháp bảo tồn và khai thác bền vững.
Đợt lũ lịch sử do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương. Tại miền Tây Nghệ An, tuyến quốc lộ 7 – con đường huyết mạch nối liền các huyện vùng cao và cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn – đang bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ chia cắt giao thông và mất an toàn.
Nhân kỷ niệm 33 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1992 – 2025), tối 1/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025”.
Tuyến đường liên xã Văn Miếu – Khả Cửu của tỉnh Phú Thọ có chiều dài hơn 20km. Đây là trục giao thông quan trọng phục vụ đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của khoảng 2.000 hộ dân. Tuy nhiên, hiện trạng của tuyến đường lại đang là nỗi ám ảnh thường trực đối với người tham gia giao thông bởi sự xuất hiện dày đặc các “ổ trâu”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.