Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 5, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 5) đang phối hợp hợp với Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang Công an thành phố Đà Nẵng để xử lý lái xe có hành vi điều khiển xe chặn ngang trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo đó, hồi 11h15’ ngày 05/11, tại Km04 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tổ CSGT thuộc Đội 5 trong quá trình làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đã phát hiện xe ôtô đầu kéo biển số 85C – 031.04 kéo sơmi rơmooc biển số 85R – 000.78 do lái xe Nguyễn Hoàng Ngọc Tuấn (sinh năm 1978; Trú tại: xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) điều khiển vi phạm “Chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc”. Sau khi dừng phương tiện tổ CSGT đã thông báo hành vi vi phạm cho lái xe, đồng thời cho lái xe xem hình ảnh vi phạm và giải thích hành vi vi phạm và đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Tuấn về hành vi vi phạm trên theo đúng quy định nhưng lái xe không đồng ý, không ký tên vào biên bản vi phạm hành chính với lý do “camera ghi hình không có tem kiểm định; tổ CSGT không được sử dụng xe ôtô tuần tra kiểm soát cơ động để ghi hình người vi phạm mà chỉ được kiểm soát phương tiện tại một điểm”.
Tổ CSGT đã tuyên truyền và giải thích các nội dung mà lái xe Tuấn chưa hiểu nhưng Tuấn vẫn không đồng ý ký vào biên bản vi phạm hành chính. Tổ CSGT đã mời ông Cao Văn Thương – là Công an viên, Công an xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đến chứng kiến sự việc. Sau khi xác lập biên bản, tổ CSGT đã mời Tuấn ký nhận biên bản nhưng ông Tuấn không ký nhận và không nhận biên bản theo quy định, đồng thời nói “nếu không cho ghi ý kiến vào biên bản thì sẽ không ký biên bản và cho quay xe chặn ngang đường cao tốc”. Tổ CSGT đã tuyên truyền cho Tuấn biết việc sử dụng xe ôtô chặn ngang đường cao tốc gây ùn tắc giao thông là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự.
Tài xế Nguyễn Hoàng Ngọc Tuấn
Sau khi tổ CSGT di chuyển vào vị trí nghỉ tại Trung tâm điều hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thì phát hiện lái xe Nguyễn Hoàng Ngọc Tuấn có hành vi điều khiển xe ôtô đầu kéo biển số 85C – 031.04 kéo sơmi rơmooc biển số 85R – 000.78 ra giữa đường và chặn ngang đường tại Km04 (khu vực Trạm thu phí Túy Loan) gây ùn tắc giao thông. Ngay lập tức, tổ CSGT đã thông báo cho lực lượng Công an xã Hòa Tiến và Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang, đồng thời tuyên truyền và yêu cầu lái xe Tuấn điều khiển xe vào sát lề đường, chấm dứt ngay hành vi gây ùn tắc giao thông để các phương tiện khác được lưu thông. Sau khi lực lượng Công an xã Hòa Tiến và Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang có mặt phối hợp cùng tổ CSGT để xử lý vụ việc, lái xe Tuấn đã điều khiển phương tiện đỗ sát vào lề đường theo yêu cầu của lực lượng chức năng.
Thời gian lái xe Tuấn sử dụng xe ôtô đầu kéo gây ùn tắc giao thông khoảng gần 30 phút. Hiện Đội 4 đang phối hợp với Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chặn ngang xe trên đường cao tốc của lái xe Tuấn, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý hình sự với tội danh “Gây rối trật tự công cộng”./.
Chiều 2/8, tại khu đền tháp Mỹ Sơn, xã Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Bảo tồn di tích, Viện Khảo cổ học và Quỹ C.M. Lerici (Italia) tổ chức hội thảo về kết quả khai quật nhóm tháp L, nhằm làm rõ đặc điểm kiến trúc, chức năng của nhóm tháp để đưa ra những giải pháp bảo tồn và khai thác bền vững.
Đợt lũ lịch sử do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương. Tại miền Tây Nghệ An, tuyến quốc lộ 7 – con đường huyết mạch nối liền các huyện vùng cao và cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn – đang bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ chia cắt giao thông và mất an toàn.
Nhân kỷ niệm 33 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1992 – 2025), tối 1/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025”.
Tuyến đường liên xã Văn Miếu – Khả Cửu của tỉnh Phú Thọ có chiều dài hơn 20km. Đây là trục giao thông quan trọng phục vụ đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của khoảng 2.000 hộ dân. Tuy nhiên, hiện trạng của tuyến đường lại đang là nỗi ám ảnh thường trực đối với người tham gia giao thông bởi sự xuất hiện dày đặc các “ổ trâu”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.