Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù cho hưởng án treo
Sáng 2/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi). HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 1 năm tù, cho hưởng án treo, bị cáo Trần Xuân Đông 18 tháng tù.
Theo HĐXX, có căn cứ để xác định trong khoảng thời gian từ tháng 9-2023 đến tháng 10-2023, bị cáo Trinh mặc dù không có Giấy phép lái xe phân khối trên 150cc (Bằng A2), Trinh đã rủ Trần Xuân Đông đến các địa điểm là những tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh để cùng thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe mô tô phân khối lớn.
Đồng thời, Trinh chỉ đạo, phân công Nguyễn Thị Thúy Kiều (là trợ lý của Trinh), Nguyễn Thanh Long (là tài xế của Trinh) và Tăng Duy Khánh (bạn của Long) chuẩn bị điện thoại, flycam để quay lại quá trình Trinh và Đông thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm. Sau đó, Trinh biên tập lại và đăng tải các video này lên các trang mạng cá nhân của Trinh nhằm mục đích gây sự chú ý.
Tại phần luận tội đại diện VKS cho biết bị cáo Ngọc Trinh có nhiều đóng góp cho xã hội, làm từ thiện, bị cáo Đông là con gia đình có công cách mạng nên đã đề nghị mức án dưới khung hình phạt đã truy tố.
Trong phần tranh luận, Luật sư bào chữa cho bị cáo Trinh cho rằng hành vi của bị cáo Trinh mang tính chất bộc phát nên không có yếu tố tổ chức, cạnh đó LS cũng đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo Trinh được hưởng mức án treo. Tuy nhiên, đại diện VKS đối đáp cho rằng các bị cáo thực hiện hành vi nhiều ngày chứ không phải một ngày, nếu là bộc phát thì thực hiện một ngày rồi sẽ dừng lại. Ngoài ra các bị cáo còn bàn bạc thời gian địa điểm và phân công cho người liên quan quay phim. VKS cũng cho biết trong vụ án này VKS cũng đã áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Trinh để đề nghị mức án dưới khung hình phạt đã truy tố, còn việc được hưởng án treo hay không sẽ do HĐXX quyết định.
Đại diện VKS cũng cho biết, VKS truy tố bị cáo Trinh và Đông về tội gây rối trật tự công cộng không phải dựa vào việc đăng tải các clip trên mạng mà việc đăng tải các clip lên mạng chỉ là hệ luỵ của hành vi này. Hành vi để cấu thành tội gây rối chính là biểu diễn phản cảm trên xe phân khối lớn trên đường giao thông có nguy cơ làm mất tình hình trật tự tại nơi công cộng.
Nói lời sau cùng bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh trình bày, do bị cáo chủ quan, thiếu nhận thức và đã trả giá bằng những vết thương, vết sẹo của mình. Trên hết là bị cáo đã bị tạm giam 3 tháng qua và bị đưa ra xét xử.
Bị cáo không cố tình biết luật mà phạm luật, hành động của bị cáo là bột phát, chỉ nhất thời sai phạm lúc nào không biết. Đến khi nhận thức sai trái thì quá muộn và đây là điều bị cáo chưa từng nghĩ tới.
Bị cáo Trinh mong HĐXX xem xét, khoan hồng. "Bị cáo rất nhớ người thân, thực sự sai và có lỗi... Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến những người mà bị cáo đã làm liên lụy đến trong vụ án này" - Trinh nói.
Bị cáo Trần Xuân Đông trình bày, trong quá trình tạm giam ý thức hành vi, ăn năn hối lỗi về hành vi của bị cáo. Sau đó, bị cáo Đông bật khóc mong HĐXX xem xét, khoan hồng cho bị cáo mức án nhẹ nhất sớm trở về gia đình.
Chiều 2/8, tại khu đền tháp Mỹ Sơn, xã Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Bảo tồn di tích, Viện Khảo cổ học và Quỹ C.M. Lerici (Italia) tổ chức hội thảo về kết quả khai quật nhóm tháp L, nhằm làm rõ đặc điểm kiến trúc, chức năng của nhóm tháp để đưa ra những giải pháp bảo tồn và khai thác bền vững.
Đợt lũ lịch sử do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương. Tại miền Tây Nghệ An, tuyến quốc lộ 7 – con đường huyết mạch nối liền các huyện vùng cao và cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn – đang bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ chia cắt giao thông và mất an toàn.
Nhân kỷ niệm 33 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1992 – 2025), tối 1/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025”.
Tuyến đường liên xã Văn Miếu – Khả Cửu của tỉnh Phú Thọ có chiều dài hơn 20km. Đây là trục giao thông quan trọng phục vụ đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của khoảng 2.000 hộ dân. Tuy nhiên, hiện trạng của tuyến đường lại đang là nỗi ám ảnh thường trực đối với người tham gia giao thông bởi sự xuất hiện dày đặc các “ổ trâu”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.