Người thầy đầu tiên viết chữ bằng chân - Nguyễn Ngọc Ký qua đời
Sáng 28/9, thông tin từ học trò cho biết thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký - người thầy đầu tiên viết chữ bằng chân - vừa qua đời rạng sáng cùng ngày tại nhà riêng sau thời gian chiến đấu với bệnh suy thận.
Tang lễ của thầy được tổ chức ở nhà riêng tại phường Phước Long B (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) từ 8h sáng nay (28/9)
Nhà văn - nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký sinh ngày 28/6/1947, tại Hải Hậu, Nam Định.
Nhà văn, nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký
Năm lên 4 tuổi, cậu học trò Ký bị bệnh và liệt cả hai tay. Không đầu hàng trước số phận, cậu đã nỗ lực rèn luyện không ngừng, rèn đôi chân thay cho bàn tay để viết chữ, lập kỷ lục Việt Nam "Nhà văn Việt Nam đầu tiên viết bằng chân".
Năm 1992, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký được nhận danh hiệu "Nhà giáo ưu tú".
Suốt cả cuộc đời, thầy Ký đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ học trò với nghị lực, quyết tâm phi thường và ra mắt nhiều tác phẩm để lại tiếng vang như Hồi ký "Tôi đi học", Hồi ký "Tôi học đại học", Hồi ký "Tôi đi dạy học", Tâm huyết trao đời…
Chiều 2/8, tại khu đền tháp Mỹ Sơn, xã Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Bảo tồn di tích, Viện Khảo cổ học và Quỹ C.M. Lerici (Italia) tổ chức hội thảo về kết quả khai quật nhóm tháp L, nhằm làm rõ đặc điểm kiến trúc, chức năng của nhóm tháp để đưa ra những giải pháp bảo tồn và khai thác bền vững.
Đợt lũ lịch sử do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương. Tại miền Tây Nghệ An, tuyến quốc lộ 7 – con đường huyết mạch nối liền các huyện vùng cao và cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn – đang bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ chia cắt giao thông và mất an toàn.
Nhân kỷ niệm 33 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1992 – 2025), tối 1/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025”.
Tuyến đường liên xã Văn Miếu – Khả Cửu của tỉnh Phú Thọ có chiều dài hơn 20km. Đây là trục giao thông quan trọng phục vụ đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của khoảng 2.000 hộ dân. Tuy nhiên, hiện trạng của tuyến đường lại đang là nỗi ám ảnh thường trực đối với người tham gia giao thông bởi sự xuất hiện dày đặc các “ổ trâu”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.