Phát hiện ô tô chở quá tải trọng, 'độ' kích thủy lực nâng thành thùng
Quá trình xử lý ô tô chở quá tải 34,30% trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Mai Sơn, Đội 3 (Cục CSGT) phát hiện xe tải "độ" kích thủy lực nâng thành thùng.
Chiều 8/4, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3) vừa phát hiện ô tô dùng thủ đoạn tinh vi để chở quá tải. Theo đó, trưa 7/4 tại KM193 trên tuyến cao tốc Phân Vân- Cầu Giữ - Cao Bồ- Mai Sơn, tổ công tác phát hiện ô tô tải mang BKS 90C-048.XX do tài xế V.T.H. (SN 1990, trú tại Hà Nam) điều khiển có dấu hiệu chở quá tải nên ra tín hiệu dừng xe. Quá trình cân tải trọng, tổ công tác phát hiện xe này chở quá tải trọng ở mức 34,30%. Lực lượng chức năng còn tiếp tục phát hiện xe "độ' thành thùng bằng cách sử dụng kích thủy lực nâng hạ. Trình bày với lực lượng chức năng, tài xế H. cho biết, khi muốn chở hàng quá tải, tài xế chỉ cần ấn nút để thành thùng nhô lên khoảng 20cm. Còn thời điểm bị kiểm tra gắt gao, tài xế cho thành thùng hạ xuống đúng quy định. Tổ công tác của Đội 3 đã lập biên bản xử phạt tài xế H. và chủ phương tiện với lỗi chở hàng quá tải trọng từ trên 30%-50% và điều khiển xe không đúng kích thước thành thùng. Tổng số tiền phạt lên đến 14 triệu đồng và tài xế, chủ phương tiện bị tước giấy phép lái xe, tem kiểm định và phù hiệu xe tải 2 tháng. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng cưỡng chế tháo dỡ ngay phần kích thủy lực được "độ chế".
Xe tải vi phạm buộc tháo dỡ phần kích thủy lực được "độ chế"
Lực lượng CSGT kiểm tra trọng tải của xe tải
Đại diện Cục CSGT cũng cho biết, tình trạng ô tô tải sử dụng các loại kích thủy lực để nâng, hạ thành thùng phát sinh sau khi lực CSGT quyết liệt xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng. "Chúng tôi yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường tuần tra, phát hiện xử lý nghiêm các xe sử dụng kích thủy lực để nâng thành thùng hòng qua mắt lực lượng chức năng", đại diện Cục CSGT nói. Vị đại diện Cục CSGT khuyến cáo, các chủ phương tiện đã lắp các thiết bị nhằm cơi nới thành thùng cần tự giác tháo bỏ ngay để đảm bảo an toàn giao thông./.
Trong khi vừa phải trải qua cơn lũ lịch sử thì đồng bào miền tây Nghệ An đang đối diện với nguy cơ sạt lở đất. Nhũng diễn biến phức tạpcủa thời tiết đang tiếp tục đe dọa đến tính mạng và gây thiệt tài sản của nhân dân. Trong khi đó, nguồn lực cũng như quỹ đất có mặt bằng tốt để triển khai các khu tái định cư cho người dân ở các xã vùng núi hiện nay rất hạn chế.
Trận lũ vào rạng sáng ngày 1/8 đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Tại các bản Suối Lư 1, 2 và 3 thuộc xã Na Son, nước lũ cuốn trôi nhiều tài sản, nhà cửa, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Những ngày qua, bà con địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả, từng bước ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.
Chiều 2/8, tại khu đền tháp Mỹ Sơn, xã Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Bảo tồn di tích, Viện Khảo cổ học và Quỹ C.M. Lerici (Italia) tổ chức hội thảo về kết quả khai quật nhóm tháp L, nhằm làm rõ đặc điểm kiến trúc, chức năng của nhóm tháp để đưa ra những giải pháp bảo tồn và khai thác bền vững.
Đợt lũ lịch sử do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương. Tại miền Tây Nghệ An, tuyến quốc lộ 7 – con đường huyết mạch nối liền các huyện vùng cao và cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn – đang bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ chia cắt giao thông và mất an toàn.