Thanh Hóa: Xe máy điện chở 4 học sinh lao xuống mương nước, 3 em tử vong
Ngày 26/3, ông Nguyễn Hải Năm, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm, các nạn nhân đều đang là học sinh của Trường Trung học cơ sở Ngư Lộc.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ 30 phút tối 25/3, có 4 học sinh (3 em cùng trú tại thôn Chiến Thắng và 1 em trú tại thôn Thành Lập) sống tại xã Ngư Lộc cùng đi trên một chiếc xe máy điện chạy từ xã Hưng Lộc về nhà. Khi đến con đường nội đồng thuộc thôn Phú Lương, xã Hưng Lộc do trời tối không nhìn rõ đường nên cả 4 người và xe bất ngờ lao xuống mương nước, thời điểm này mực nước trong mương khoảng 2 mét.
Vụ tai nạn đã khiến 3 em tử vong tại chỗ, 1 em văng sang bờ mương đối diện nên may mắn thoát chết. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa các nạn nhân lên bờ, đồng thời chính quyền địa phương cũng đã phối hợp với công an, nhà trường đến thăm hỏi, động viên gia đình các học sinh.
Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật./.
Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, 38 điểm trường tại các xã vùng tại vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An đã bị thiệt hại nặng nề, trong đó có những điểm trường bị nước cuốn trôi hoàn toàn. Công tác khắc phục hậu quả đang được chính quyền, nhân dân địa phương và ngành giáo dục nỗi lực triển khai. Tuy nhiên, khối lượng công việc lớn, trong khi năm học mới cận kề khiến các thầy cô giáo vùng cao lo lắng.
Trước tình trạng Nhà máy xử lý rác thải thành phố Cà Mau ngưng hoạt động, ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn hoả tốc chỉ đạo triển khai phương án thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt tạm thời trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và đời sống người dân.
Lợi dụng thời điểm sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính, hàng chục hộ dân tại xã Cam Hồng, tỉnh Quảng Trị đã lấn chiếm đất rừng phòng hộ và đất lâm nghiệp để đào hồ nuôi cá lóc trái phép.
Tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) đã được Thủ tướng phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự án dự kiến được triển khai trong giai đoạn từ 2025-2028, với tổng mức đầu tư khoảng 58.900 tỷ đồng.