Tổng Bí thư Tô Lâm trải nghiệm thực tế Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư Tô Lâm đi tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và trò chuyện với người dân. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Cùng đi với Tổng Bí thư có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.
Trải nghiệm hành trình từ ga Bến Thành đến ga Tân Cảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã gặp gỡ, trò chuyện thân mật với nhân dân trên tàu, được người dân phấn khởi chia sẻ cảm nhận khi được đi trên phương tiện giao thông công cộng hiện đại, rút ngắn rất nhiều thời gian di chuyển trong nội thành, đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày rất lớn của người dân và góp phần nâng cao chất lượng sống.
Tổng Bí thư Tô Lâm đi tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và trò chuyện với người dân. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Tuyến Metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) là tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, được phê duyệt năm 2007, khởi công năm 2012 với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, kết nối trung tâm thành phố với cửa ngõ phía Đông. Hành trình của Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km, gồm 14 nhà ga (3 ga ngầm, 11 nhà ga trên cao) và 1 depot. Ga đầu tiên cũng là nhà ga Trung tâm - ga Bến Thành và ga cuối của hành trình là ga Suối Tiên.
Chính thức vận hành khai thác từ ngày 22/12/2024, đến nay Tuyến Metro số 1 đã chuyên chở trên 4,6 triệu lượt hành khách. Giá vé từ 7.000 - 20.000 đồng/lượt; vé tháng phổ thông là 300.000 đồng. Đối với học sinh, sinh viên, giá vé được giảm 50% là 150.000 đồng/vé; đồng thời miễn phí dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật.
Tổng Bí thư Tô Lâm đi tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và trò chuyện với người dân. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Tuyến Metro số 1 không chỉ giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực trung tâm mà còn mở rộng phát triển không gian đô thị ra phía Đông Thành phố, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh một cách bền vững. Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Tuyến Metro số 1 không chỉ là một công trình giao thông đô thị hiện đại, mà còn là biểu tượng của khát vọng vươn cao, hội nhập và phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 6/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra phiên chính thức Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 của Đảng bộ Quân sự Thành phố Hồ Chí Minh. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng ủy Quân sự Thành phố.
Nhiều tháng qua, hoạt động khai thác cát trái phép trên dòng sông Ba, đoạn chảy qua xã Uar (tỉnh Gia Lai) diễn ra công khai cả ngày lẫn đêm. Điều đáng nói, hoạt động này diễn ra rầm rộ nhất là vào ban đêm, có dấu hiệu được tổ chức chặt chẽ, vận hành như một “đại công trường ngầm”, khiến lòng sông bị biến dạng, làm thất thoát lượng lớn tài nguyên và nguồn thu ngân sách.
Sau khi TTXVN phản ánh vụ việc Dự án cải tạo, nâng cấp hẻm 25 Mai Thị Lựu (phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cũ; nay là phường Ea Kao, tỉnh Đắk Lắk) chậm tiến độ gây mất an toàn giao thông, ngày 6/8, các đơn vị thi công đã khẩn trương tăng cường máy móc, trang thiết bị và nhân lực để tiến hành đổ đá dăm, lu nền.
Ngày 6/8, Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay có hàng nghìn lượt doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai - bao gồm Đồng Nai cũ và Bình Phước cũ báo cáo nhu cầu tuyển gần 90 nghìn lao động. Hiện doanh nghiệp vẫn chưa tuyển đủ, từ nay đến cuối năm 2025 cần tuyển thêm hàng chục nghìn người.