Bộ GTVT điều cán bộ kỹ thuật ứng cứu cháu bé rơi xuống ống cọc bê tông
Bộ GTVT đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn cử cán bộ xuống hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng cứu nạn bé trai lọt trong ống trụ bê tông.
Hiện trường giải cứu cháu bé. Ảnh: Nhựt An - TTXVN
Thông tin từ Bộ GTVT, thực hiện Công điện số 1 ngày 2/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, Bộ GTVT đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp trong công tác cứu nạn.
Cụ thể, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng phân công ông Nguyễn Duy Thạch, Chi cục trưởng Chi cục phía Nam xuống phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác đang có mặt tại hiện trường để tìm ra giải pháp để sớm cứu được nạn nhân.
Đồng thời, các Ban QLDA, các nhà thầu, cán bộ kỹ thuật tại các công trường Dự án Cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ, các Dự án thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ trên khu vực… sẵn sàng ứng trực, với trách nhiệm cao nhất huy động nhân lực, máy móc thiết bị đặc chủng sẵn có, phù hợp để cứu nạn khi được yêu cầu.
Chiều 2/1, Quân khu 9 cũng đã cử lực lượng công binh cùng các thiết bị chuyên dụng đến hỗ trợ công tác giải cứu. Tổng số bộ đội, công an, lực lượng phòng cháy chữa cháy được huy động khoảng 200 người.
UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị các đơn vị huy động chuyên gia, hỗ trợ thiết bị quan sát trong lòng ống, thiết bị cứu hộ và chỉ đạo lực lượng có kinh nghiệm ứng phó sự cố để hỗ trợ địa phương trong thời gian sớm nhất khắc phục sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu kênh Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.
Trước đó, khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, em bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m. Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Ban đầu, nạn nhân kêu cứu nhưng sau đó không còn nghe tiếng gì nữa.
Em Thái Lý Hạo Nam là con của anh Thái Văn Tấn Tài và chị Nguyễn Thị Mỹ Linh. Gia đình thuộc diện khó khăn, 2 vợ chồng anh đi làm thuê kiếm sống hằng ngày. Anh Thái Văn Tấn Tài xót xa chia sẻ, nghe báo tin, anh hốt hoảng chạy lại thì chỉ nghe con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng con kêu nữa.
Được biết, công trình cầu Rọc Sen thi công khoảng 6 tháng, đã hoàn thành mố cầu hai bên, mỗi mố được cố định bằng ba trụ bê tông. Vài ngày trước, đội thi công chuyển máy móc sang mố cầu bên kia nhưng chưa lấp đất những trụ đã cắm xuống. Xung quanh mố cầu được rào tạm bằng dây.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp, Sở GTVT, Ban Quản lý dự án, Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công; chính quyền địa phương, lực lượng y tế và các lực lượng cứu hộ khác đến hiện trường./.
Chiều 2/8, tại khu đền tháp Mỹ Sơn, xã Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Bảo tồn di tích, Viện Khảo cổ học và Quỹ C.M. Lerici (Italia) tổ chức hội thảo về kết quả khai quật nhóm tháp L, nhằm làm rõ đặc điểm kiến trúc, chức năng của nhóm tháp để đưa ra những giải pháp bảo tồn và khai thác bền vững.
Đợt lũ lịch sử do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương. Tại miền Tây Nghệ An, tuyến quốc lộ 7 – con đường huyết mạch nối liền các huyện vùng cao và cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn – đang bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ chia cắt giao thông và mất an toàn.
Nhân kỷ niệm 33 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1992 – 2025), tối 1/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025”.
Tuyến đường liên xã Văn Miếu – Khả Cửu của tỉnh Phú Thọ có chiều dài hơn 20km. Đây là trục giao thông quan trọng phục vụ đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của khoảng 2.000 hộ dân. Tuy nhiên, hiện trạng của tuyến đường lại đang là nỗi ám ảnh thường trực đối với người tham gia giao thông bởi sự xuất hiện dày đặc các “ổ trâu”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.