Xét theo đầu người, một năm mỗi người Việt có 85 lần ăn mỳ - đứng đầu thế giới về khẩu phần ăn loại thực phẩm này, theo Theo Hiệp hội mỳ ăn liền Thế giới (WINA).

Theo Hiệp hội mỳ ăn liền Thế giới (WINA), trong 3 năm trở lại đây (2020 đến nay), Việt Nam luôn được xếp vào top 3 quốc gia có tổng sản lượng tiêu thụ mỳ ăn liền nhiều nhất thế giới. Trong báo cáo đánh giá mới đây, WINA cho hay dù xếp vị trí thứ 3 về sản lượng tiêu thụ (sau Trung Quốc và Indonesia), xét về số lượng lần ăn mỳ với mỗi người Việt một năm, lại dẫn đầu thế giới. Năm ngoái, Việt Nam tiêu thụ gần 8,5 tỷ gói, tăng hơn gấp rưỡi so với 2019 (57%). Xét theo đầu người, trung bình một người Việt có 85 lần (khẩu phần) ăn mỳ mỗi năm, tức cứ 4 ngày họ ăn một suất mỳ ăn liền. Tiếp đến là Hàn Quốc và Thái Lan trung bình một tuần (7 ngày) họ ăn một suất mì ăn liền. Người Việt tăng tiêu thụ mỳ gói, theo WINA, do tác động của Covid -19 đã khiến người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn vì chúng tiện lợi. Ngoài ra, lượng sản phẩm mỳ ăn liền ngày càng đa dạng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Trong quá trình phát triển, các công ty sản xuất mỳ ăn liền đã kết hợp thành công văn hóa ẩm thực của nhiều vùng khác nhau trên thế giới nên được ưa chuộng. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất mỳ ăn liền ngày càng có nhiều thành tích cao khi 3 năm liền sản lượng tiêu thụ sản phẩm này luôn đi lên. Xét về thị phần, Acecook và Masan là hai doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường mỳ gói, chiếm tổng cộng 33%, theo Euromonitor - một trong những hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh. Theo đó, tính về tổng doanh thu hoặc sản lượng tiêu thụ, Acecook cho biết năm 2022 họ bán ra thị trường Việt Nam 3,3 tỷ gói mỳ. Trong đó, Masan không công bố số liệu chi tiết về từng nhóm sản phẩm nhưng báo cáo thường niên năm 2021 cho biết doanh nghiệp này có 5 thương hiệu đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, trong đó có 2 thương hiệu là mỳ ăn liền. Với Asia Foods, tổng quy mô doanh thu của nhóm này đạt trên 5.000 tỷ đồng mỗi năm trong giai đoạn 2017-2021. Tương tự, Uniben giữ tốc độ tăng trưởng liên tục trong 5 năm gần đây. Năm 2021, doanh thu của nhà sản xuất này đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với năm 2020. Ông Kaneda Hiroki - Tổng giám đốc Acecook Việt Nam cho biết thị trường mỳ gói tại Việt Nam vẫn rất hấp dẫn. Việt Nam là quốc gia rất đặc biệt về tiêu thụ mỳ ăn liền khi vươn lên vị trí dẫn đầu về khẩu phần tiêu thụ mỗi người hàng năm. Do đó, 6 tháng đầu năm, sản lượng tiêu thụ mỳ ăn liền của công ty tăng 10% so với cùng kỳ. "Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu thị trường Việt tiêu thụ 3,5 tỷ gói, tăng 6% so với 2022", ông ông Kaneda Hiroki nói. CEO doanh nghiệp này cũng cho biết người Việt ngày càng ăn nhiều gạo hơn - vốn chiếm gần hai phần ba tổng sản lượng lương thực thực phẩm nên công ty đang đa dạng nhóm sản phẩm làm từ gạo, trong đó, bún tươi là mặt hàng mới ra mắt nhưng đang được người tiêu dùng ưa thích. Khảo sát và sản lượng tiêu thụ mỳ trên thế giới được WINA thống kê hàng năm trên 56 quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng mỳ ăn liền.
VNA | 02-07-2023, 20:12
14-12-2025, 11:13
15-12-2025, 15:04
15-12-2025, 15:48
16-12-2025, 09:55
“Liên kết doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp lớn: Đột phá chuỗi cung ứng vì sự phát triển bền vững của Thủ đô” là chủ đề buổi tọa đàm đã được Sở Tài chính Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) mang lại ý nghĩa vôn cùng quan trọng. Qua sự kiện nhằm tìm giải pháp giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, đồng thời công bố các định hướng chính sách hỗ trợ quan trọng của thành phố giai đoạn 2026-2030.;
15-12-2025, 10:35
Mỗi năm, hàng triệu người trên thế giới mất thị lực vì glôcôm – căn bệnh mắt tiến triển âm thầm, ít triệu chứng rõ ràng nhưng có thể gây mù vĩnh viễn nếu phát hiện muộn. Tại Việt Nam, các bác sĩ cảnh báo không chỉ người cao tuổi, mà cả người đang trong độ tuổi lao động cũng có thể trở thành nạn nhân nếu chủ quan với việc khám mắt định kỳ. Tưởng cảm lạnh, ai ngờ là “cơn bão trong mắt”;
09-12-2025, 08:25
Trong những năm gần đây, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn do Chi cục Hải quan khu vực XVI quản lý không có nhiều diễn biến phức tạp, tuy nhiên có thời điểm vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó kiểm soát. Thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy, Chi cục có trụ sở tại tỉnh Cao Bằng và đảm nhiệm quản lý nhà nước về hải quan tại tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang. Đây là 02 tỉnh có đường biên giới giáp 02 tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc) dài hơn 605 km, có 08 cửa khẩu cùng nhiều lối mở, cặp chợ biên giới. Vị trí địa lý vừa tạo thuận lợi cho phát triển thương mại quốc tế, vừa đặt ra thách thức lớn trong công tác kiểm soát hải quan, bởi ngoài khu vực cửa khẩu chủ yếu là rừng núi, sông suối và nhiều đường mòn, lối tắt tự phát do tập quán sinh hoạt của cư dân, dễ bị các đối tượng lợi dụng để vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.;
08-12-2025, 17:32
Nghi phạm Đoàn Văn Sáng, cựu Đội Phó quản lý thị trường số 4 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa bị Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam với cáo buộc tội “giết người”.;
03-12-2025, 20:06
Trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, Chi cục Hải quan khu vực XVI đã không bị động trước khó khăn mà ngược lại, thể hiện rõ bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao độ trong việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. Kết quả ấn tượng đạt được trong năm 2025 không chỉ là con số khẳng định hiệu quả công tác quản lý mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần chủ động, sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.;
01-12-2025, 11:49
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, câu chuyện giảm nghèo không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ sinh kế, nhà ở hay vật chất, mà còn mở ra các chiều kích mới giúp người dân tiếp cận với thông tin, công nghệ. Từ đó người dân, đặc biệt những người ở những vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn có thể tiếp cận với thông tin hữu ích, giúp thay đổi nhận thức và chủ động vươn lên thoát nghèo. Đây cũng là một nội dung quan trọng nằm trong Dự án 6 “Truyền thông và giảm nghèo thông tin” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2025.;
01-12-2025, 10:22