Menu
Sở GTVT vừa đề xuất tách riêng dòng xe ô tô và xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) để giảm ùn tắc. Trước đó, Sở GTVT đã thí điểm phân luồng lại tại một số "điểm nóng".
Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở. Theo đó, để đồng bộ với phương án tổ chức mới tại nút giao Ngã Tư Sở và hạ tầng giao thông đã được đầu tư, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất phương án tổ chức lại giao thông trên trục đường Nguyễn Trãi.
Theo Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - nút giao hầm chui Thanh Xuân) có chiều dài 2,1 km, rộng 19-23m, 5 làn xe mỗi chiều.
Hiện tại, tuyến đường có 2 làn ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và một làn xe máy - xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo. Vào giờ cao điểm, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, phương tiện ô tô, xe máy đan xen nhau rất khó di chuyển.
Để giảm xung đột và tăng tốc độ lưu thông cho ô tô, xe máy, Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố cho sử dụng dải phân làn “cứng” tách riêng các loại phương tiện như xe máy, ô tô đi theo làn đường riêng.
Cụ thể, Sở GTVT sẽ bố trí 3 làn sát dải phân cách cho ô tô di chuyển; 2 làn sát vỉa hè chỉ dành cho xe máy - xe đạp và xe buýt hoạt động.
Đề cập về thời gian có thể thực hiện phương án trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết từ ngày 15/7. Trước mắt thành phố cũng cho thực hiện thí điểm 15 ngày đầu tiên.
Cùng đó, tại Báo cáo phương án điều chỉnh, tổ chức giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01 cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm: Xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.
Về nguyên nhân phải điều chỉnh, theo Sở GTVT Hà Nội: Tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông.
Do vậy, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở này đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông thêm như đã nêu ở trên./.
VNA | 27-06-2022, 14:25
22-05-2025, 17:53
22-05-2025, 21:31
20-05-2025, 16:36
23-05-2025, 20:11
23-05-2025, 07:17
22-05-2025, 19:10
22-05-2025, 17:17
Tại tỉnh Quảng Ngãi từ 7h00 ngày 25/5/2025, đoàn đại biểu trong tỉnh và các tỉnh lân cận đến Hội trường Nhà khách T50, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi để tham dự lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương.;
24-05-2025, 09:43
Sáng 24/5/2025, tại xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Phổ Khánh tổ chức lễ tang Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đức Lương. ;
24-05-2025, 09:15
Sáng 24/5/2025, tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình tổ chức trọng thể Lễ viếng nguyên Chủ tịch Trần Đức Lương theo nghi thức Quốc tang. ;
24-05-2025, 08:12
Đúng 6 giờ sáng 24/5/2025, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), nghi thức treo cờ rủ được tiến hành, bắt đầu Quốc tang nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đức Lương trong hai ngày 24 và 25/5. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN ;
24-05-2025, 07:20
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã ký Công điện số 2281/CĐ-BVHTTDL về việc treo cờ rủ và không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trong thời gian tổ chức Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương.;
23-05-2025, 11:35
Ngày 22/5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Hoài Đức (Hà Nội) làm 4 mẹ con đi xe máy tử vong tại chỗ. ;
23-05-2025, 08:21