Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ban hành Quyết định xử phạt Công ty WPP do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Theo đó, Công ty WPP bị phạt theo khoản 2a Điều 38 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, do có hành vi cài đặt sản phẩm quảng cáo của 2 nhãn hàng vào nội dung phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi) phát trên mạng xã hội YouTube, trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.
Ngoài ra, Công ty WPP cũng thực hiện quảng cáo 3 sản phẩm mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội YouTube không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Với hành vi này Công ty WPP bị xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 51 và khoản 3 Điều 5 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 14 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Tổng số tiền xử phạt áp dụng cho 2 hành vi nói trên là 55 triệu đồng. Công ty WPP bị buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.
Làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, Công ty WPP cho biết thời gian qua, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp để rà soát, ngăn chặn việc quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do thuật toán phân phối nội dung quảng cáo của Youtube vẫn còn nhiều khiếm khuyết nên vẫn có những vi phạm liên quan đến các quảng cáo do Công ty WPP phân phối.
Để triệt để khắc phục tình trạng này, thời gian tới Công ty WPP sẽ tích cực tham gia vào sáng kiến “White List” (Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng sử dụng cho hoạt động quảng cáo”) do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử công bố nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu đồng thời cũng tránh việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đặc biệt khuyến cáo các nhãn hàng hay người quảng cáo cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, bởi đó là yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại giá trị vô giá cho doanh nghiệp. Khi thương hiệu không được đặt đúng chỗ, nghĩa là giá trị của doanh nghiệp sẽ bị giảm sút.
VNews/TTXVN
VNA | 21-04-2024, 12:27
26-11-2025, 21:24
26-11-2025, 18:46
26-11-2025, 21:35
26-11-2025, 23:21
26-11-2025, 23:19
26-11-2025, 09:58
21-11-2025, 09:40
Trong lao động, sinh hoạt hằng ngày, một cú ngã, một mảnh kim loại văng ra, hay chỉ một sợi dây cáp nhỏ bắn vào mắt… đôi khi bị xem là chuyện “xước xát nhẹ”. Nhưng với đôi mắt – “cửa sổ tâm hồn” – những chấn thương tưởng chừng đơn giản ấy có thể đánh đổi bằng giảm thị lực vĩnh viễn, thậm chí mù lòa .;
26-11-2025, 09:58
Trong giai đoạn vừa qua, công tác giảm nghèo bền vững tại Việt Nam đã đạt được những thành tựu nổi bật. Điều này thể hiện sự quan tâm xuyên suốt của Đảng và Nhà nước, đồng thời ghi nhận vai trò chủ động, sáng tạo và ý chí vươn lên thoát nghèo của chính người dân.;
25-11-2025, 15:01
Giai đoạn 2026 - 2030 được xác định là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược giảm nghèo bền vững của Việt Nam. Đây là giai đoạn triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2026 - 2030. Việc ban hành chuẩn nghèo đa chiều quốc gia giai đoạn này không chỉ nhằm mục tiêu “xóa nghèo” mà hướng tới xây dựng chuẩn sống mới, đáp ứng các mục tiêu phát triển đặt ra khi đất nước bước vào “kỷ nguyên mới”, hướng tới tăng trưởng hai con số và mục tiêu trở thành nước phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030. ;
24-11-2025, 09:59
Ngày 21/11, một thẩm phán liên bang đã ra lệnh tạm thời ngăn Tổng thống Mỹ Donald Trump triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia tới thủ đô Washington D.C. mà không có sự chấp thuận của Thị trưởng. Tuy nhiên, quyết định này đã được tạm hoãn đến ngày 11/12 để chính quyền Tổng thống Trump có thời gian kháng cáo.;
21-11-2025, 14:38
Với khát vọng duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tỉnh Quảng Ninh đang dồn lực mạnh mẽ vào việc cải thiện triệt để môi trường kinh doanh, xem đây là giải pháp then chốt để khơi thông và phát huy vai trò động lực của khu vực kinh tế tư nhân. Tại cuộc họp rà soát hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày 18/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng đã đưa ra những chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu toàn tỉnh phải hành động đồng bộ để loại bỏ rào cản và kiến tạo môi trường cạnh tranh minh bạch.;
21-11-2025, 09:40
Với tinh thần luôn xác định cải cách hành chính là khâu đột phá, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được bước tiến quan trọng, trực tiếp tháo gỡ vướng mắc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo số liệu mới nhất, tỉnh đã thực hiện đơn giản hóa và cắt giảm tới 38% thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp và người dân. ;
21-11-2025, 09:25